CUỒNG VÀ ĐAM MÊ........


   CUỒNG VÀ ĐAM MÊ.......
Nước mía@    Những ngày gần đây, cư dân mạng xôn xao khi nhắc tới một chàng trai tên là Vũ Xuân Tiến, người được giới truyền thông Anh ngợi ca như một người anh hùng. Câu chuyện về chuyến du đấu của Arsenal tới Việt Nam gắn với 7 bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam và gắn cả với những bước chạy của Vũ Xuân Tiến. Đây có thể coi là điểm nóng trên Facebook trong suốt tuần qua. Có người thì chê này nọ, cũng không ít com men cho  rằng: “thằng này làm mất mặt Việt Nam VCL”. Tuy nhiên, từ góc độ của một người có ăn học và biết suy nghĩ chứ không phải là não lợn, cần phải thấy được những ý nghĩa từ sau hành động tưởng như điên dồ ấy.

 Running Man Vũ Xuân Tiến

          Bài viết này, mấy em fan cuồng cây pốp mà đọc được chắc là giận anh lắm, nhưng không sao, anh không muốn nói nhiều với các em làm gì cả, bố mẹ sinh ra các em chắc là phí sức lắm.
Sau Nick Vuccijic, có lẽ chuyến du đấu của Arsenal tới Việt nam là sự kiện khiến giới truyền thông trong nước và quốc tế quan tâm nhất. Dù sao thì cũng xin được  gửi lời cảm ơn trân trọng tới Arsene Wenger cũng như các cầu thủ Arsenal vì đã biến một đêm mưa Hà Nội thành một đêm đầy ý nghĩa cho các cổ động viên Việt Nam. Chúng ta đã biết được bóng đá Việt Nam đứng ở đâu trên thế giới, đó là điều cực kì quý báu đối với nền bóng đá nước nhà.
          Tuy nhiên, câu chuyện được chú ý nhiều nhất từ chuyến du đấu của Arsenal, chính là Vũ Xuân Tiến,  đã dám chạy 5 km để đi theo chiếc xe bus chở các cầu thủ Arsenal, và phần thưởng của anh thật to lớn: các cầu thủ Arsenal vui đùa hát “Sign him up! Sign him up!” đầy khích lệ, họ cho Xuân Tiến lên xe và chào đón bằng tràng pháo tay cùng những bức ảnh để đời. Tiến được ông Wenger ký tặng lên áo, và sau đó là video của Szczesny trên trang chủ của Arsenal gọi anh là người hùng, như một biểu tượng vượt qua thử thách để đạt được mục tiêu và từ đó tên của Tiến gắn chặt với biệt danh mới: “Running Man”. Kế đến anh được ra sân cùng các thần tượng, và một lời mời sang Anh xem Arsenal thi đấu ở Premier League đã được trực tiếp gửi tới cho Xuân Tiến bởi một trong những HLV nổi tiếng nhất thế giới. Nhưng thông điệp cuối cùng mới là điều quan trọng nhất. Vũ Xuân Tiến, “Running Man” trở thành một biểu tượng của tình yêu bóng đá Việt Nam trên các phương tiện truyền thông quốc tế. Đất nước Việt Nam sẽ không chỉ được biết đến bởi lịch sử hào hùng, những địa danh, thắng cảnh nổi tiếng... mà còn bởi sự nhiệt huyết với bóng đá, môn thể thao vua.

                Cách thể hiện tình cảm với niềm đam mê
            
                Cách thể hiện tình cảm với niềm đam mê
          “Running Man”  chính là một CĐV như thế. Một thanh niên Việt khoẻ mạnh, tràn đầy nhiệt huyết, dám hành động thì sẽ nhiều cơ hội đạt được ước mơ của bản thân. Tiến chạy theo chiếc xe bus ấy cũng như chạy theo một giấc mơ, có thể chiếc xe sẽ không dừng lại hoặc bản thân ta sẽ kiệt sức vì chạy nhiều, nhưng phải có những con người dám chấp nhận thử thách, dám chinh phục. Bóng đá Việt Nam cần những sự mạo hiểm và ý chí, khát khao như “Running Man” đã thể hiện.

          Cũng mang niềm khao khát mãnh liệt như lửa cháy ấy, các em fan cuồng cây pốp cũng có những hành động khá dị lôi kéo được sự chú ý của báo chí trong nước, thậm chí là cả quốc tế. Khi các ộp pa của các em bước xuống sân bay, các em đã có một màn chào đón  khá ấn tượng, khiến các ộp pa phần lớn phải lấy khẩu trang ra đeo hoặc  bịt mũi, em thì la hét, em thì gào rú, em thì khóc rồi lăn quay ra bất tỉnh. Anh thấy thương những người làm nhiệm vụ bảo vệ quá, phải tốn tiền xăng đưa các em vào viện. Bệnh viện thì đang quá tải, khổ thân họ. Các em thì nào hiểu điều đó, hằng ngày thì lười tập thể dục, ấy vậy mà xe các ộp pa đi tới đâu thì các em chạy theo tới đó, chạy thôi thì không sao, gào thét làm gì để các cô các bác đi đường bảo là mấy con điên vô học. Anh thấy buồn cưởi ghê, không hiểu lúc ấy, có ai còn muốn hát bài “Xinh tươi Việt Nam” không nữa, ngứa cả đít.

Những hình ảnh như thế tràn lan trên mạng, và cũng giống như  người chạy theo xe bus chở các cầu thủ Arsenal, các em fan cuồng cây pốp cũng sẽ có những kỉ niệm với thần tượng của mình. Nhưng thay vì được trân trọng, được ủng hộ và ngợi ca, các em sẽ được nhận lấy vài hơi dắm từ ghế của thần tượng và sự chê bai, dè bỉu của dư luận.
         
          Chẳng biết các em đã nghe tin này hay chưa, nhưng Lee Min Hoo sắp tới Việt Nam đấy, điều đó là chắc chắn rồi. Tuy nhiên thay vì rút kinh nghiệm từ những lần trước, các em hãy chịu khó nhịn ăn tiết kiệm tiền để mua vé chứ đừng đăng STT bán trinh lấy tiền, hay chửi bố, chửi mẹ,… vì không cho các em tiền mua vé. Lỗi tại các em thôi vì anh đã nói trước rồi đấy. Cái trinh tiết có mỗi một thôi mà cứ ộp pa nào sang là các em đòi bán là không được , phải biết tiết kiệm, nghe chưa.
          Nói vui thôi, chứ anh không mong các em sẽ như vậy, mình còn trẻ mà, còn một tương lai dài dài phía trước, các em có thể thay đổi bản thân để làm thật tốt công việc của mình, hoàn toàn có thể, anh tin vào điều đó, chứ không như một số thằng chuyên ngồi điều hòa,  “bắc chõ nghe hơi” ,cắn hóng chuyện chính trị, xã hội. Bọn đấy não lợn anh không chấp, nhưng các em thì anh hoàn toàn tin tưởng. Có nhiều cách để thể hiện và đạt được ước mơ chứ không nhất thiết phải cuồng lên theo phong trào như vậy. Hãy lấy câu chuyện về  Running Man Vũ Xuân Tiến để nhìn vào và thay đổi bản thân các em nhé.

0 nhận xét:

Post a Comment