KHI SỰ DỄ DÃI TRỞ THÀNH MỘT PHẦN CỦA CUỘC SỐNG!!!!

Khi sự dễ dãi trở thành một phần của cuộc sống
Nước mía@ Chẳng biết tự bao giờ, sự dễ dãi đã trở thành một phần của cuộc sống con người. Quá trình hình thành và phát triển lâu dài ấy khiến nó trở thành một nét đặc trưng trong tâm lí của những con người cho mình là hiện đại. Cũng như ma túy, sự dễ dãi tiềm ẩn nhiều hiểm họa khôn lường. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng, không phải ai cũng nhận ra điều đó.
Sự dễ dãi đơn thuần chỉ là một nét đặc trưng của tâm lí, nó khiến con người ta dễ dàng chấp nhận một điều gì đó. Đi cùng sự hào phóng, cảm giác thoải mái, không thể phủ nhận rằng, sự dễ dãi khiến đời sống tinh thần của con người phát triển hơn, tiến bộ hơn thời kì trước. Khi Thượng đế tạo ra loài ngưởi, chắc hẳn ông hiểu được điểu đó nên đã tạo ra những chuẩn mực đạo đức làm thước đo cho sự dễ dãi của con người. Nó khiến con người hình thành sự đắn đo, suy nghĩ về sai và đúng, tạo nên lòng tự trọng và thứ gọi là nhân phẩm trong mỗi người.
Thời gian trôi đi xóa nhòa đi tất cả. Khi mà cuộc sống có quá nhiều điều phải lo nghĩ, con người dường như quên đi việc phải suy ngẫm về những giá trị đạo đức. Thật đáng buồn là Việt Nam là một trong những nơi đang tồn tại thực trạng như thế, nơi mà một phần không nhỏ các bạn trẻ đang tự làm cho bản thân mình đánh mất đi nhưng giá trị tốt đẹp. Lửa Truyền Thống xin dành bài viết này cho những bạn trẻ như vậy, những người có lối suy nghĩ và hành động lệch quá đà.
Nói các bạn dễ dãi, không phải chúng tôi đang khen các bạn. Sự dễ dãi tồn tại trong con người những bạn trẻ ấy khiến họ trở nên mù quáng. Nếu ai đó viện lí do rằng: “ Những người ấy ít tuổi, kinh ngiệm sống non nớt” thì quả thực sai lầm, bởi lẽ, khá nhiều người có tuổi nhưng vẫn chung quan điểm sống như vậy. Quan niệm cho rằng: “ Văn hóa là các giá trị chân lí, chuẩn mực mà con người thống nhất với nhau trong quá trình lao động sáng tạo, được bảo tồn và chuyển hóa cho những thế hệ tiếp sau”. Vậy mà sự dễ dãi khiến nhiều người quên đi điều đó, quên đi những gì gọi là thuần phong mĩ tục.
Thời đại công nghệ thông tin phát triển, chúng ta có nhiều điều kiện tiếp xúc với nguồn thông tin phong phú không giới hạn. Không khó để tìm thấy các clip sex của các bạn trẻ ham vui được tung lên mạng. Hoàng Thùy Linh là một trong những người tiên phong cho điều đó. Xem những clip như thế, nhiều người không khỏi giật mình trước độ thuần thục của một cô gái 18 tuổi, người đang thủ một vai diễn với tâm hồn trong sáng trong sê ri phim “Nhật kí Vàng Anh”. Một thời gian, dư luận ồn ào, Hoàng Thùy Linh khóc lóc xin lỗi, nhưng thật ra, Thùy Linh thấy sung sướng, hả hê lắm. Tới đây, sự dễ dãi của con người có cơ hội được thể hiện. Vắng bóng một thời gian, Hoàng Thùy Linh trở lại trong sự rực rỡ, tiếp tục hát và được đề nghị làm đại sứ này nọ, báo chí cũng chấp nhận sự trở lại của Hoàng Thùy Linh và cho rằng: “ Đây là một cô gái giàu nghị lực”. Thật quá phũ. Sự dễ dãi được che đậy bằng lòng bao dung, “ đánh kẻ chạy đi, ai đánh người chạy lại”.
Ở Hàn Quốc, một đất nước khá quen thuộc với các bạn trẻ Việt Nam, những câu chuyện như của Hoàng Thùy Linh cũng xảy ra, nhưng điều quan trọng là, dư luận Hàn Quốc không xử sự như ở Việt Nam. Một diễn viên, người mẫu, ca sĩ, dù có ở đỉnh cao sự nghiệp, nhưng nếu dính vào những scandan kiểu như Hoàng Thùy Linh, dù chẳng biết thực hay hư, chắc chắn rằng họ sẽ bị dư luận xã hội lêm án, tẩy chay. Người Hàn Quốc không chấp nhận điều đó, họ cho rằng mình bị xúc phạm ghê gớm. Điều đó cho thấy ý thức sâu sắc về nhân phẩm của đất nước kim chi.
Có được ngày hôm nay, Hoàng Thùy Linh nên cảm ơn những khán giả đã ủng hộ mình, cảm ơn sự dễ dãi trong những con người hiện đại ấy. Nếu như đây không phải thế kỉ XXI, chắc có lẽ Linh đã bị cạo đầu bôi vôi, hoặc thả bè trôi sông rồi.
Thế mới thấy được sự khác biệt về quan niệm giữa những thế hệ trong xã hội. Những thiếu nữ ngày xưa ý thức sâu sắc về phẩm giá, trinh tiết, đức hạnh, bao nhiêu thì những em gái ngày nay lại khiến chúng ta thất vọng bấy nhiêu. Dĩ nhiên, không phải tất cả. Những clip, ảnh nóng được đăng tải trên mạng là minh chứng cho điều đó. Không còn những cô gái có đôi mắt trong veo tron thơ Nguyễn Bính nữa. Có chăng chỉ là những cô em gái lớn hơn rất nhiều ở lứa tuổi của mình, là những em gái sẵn sàng bán trinh mua vé xem thần tượng biểu diễn, chửi bới ba mẹ vì không cho các em đủ tiền tiêu… Đây có phải là biểu hiện của sự dễ dãi quá đà đang gặm nhấm thể xác, tâm hồn các em không?
Câu chuyện về một hotgirl sinh năm 1993, cùng người yêu đi nghỉ ở Singapore. Dĩ nhiên là chỉ có hai người, có trời mới biết họ sẽ làm những gì. Ấy vậy mà cư dân mạng xôn xao update liên tục những hình ảnh của cặp đôi ấy, comment lên xuống rằng tình yêu đẹp này nọ. Thử nghĩ xem, bạn có em gái đi chơi mấy ngày với bạn giai như thế, bạn có khen tình yêu đẹp hay  không???  Tới khi cặp đôi ấy chia tay, cư dân mạng lại tiếc nuối, cũng có người khóc, điều đó thật sự không đáng khi mà các bạn còn có quá nhiều thứ để làm.
Đại diện cho những người hiện đại kiểu như thế, không thể không nhắc tới hiện tượng  Bà Tưng – Huyền Anh. Thật đáng ngại khi một phần không nhỏ các bạn trẻ lại đón nhận sự hiện diện của Huyền Anh trong đời sống văn hóa đất nước. Huyền Anh nhận thức được điều đó, cộng thêm sự hà hơi của một số kẻ bệnh hoạn sau lưng, cô cang ra sức thể hiện, phô bày. Giá như Huyền Anh sinh ra tại Thái Lan thì tốt, cô sẽ được xác nhận gái nhảy hạng A và có cơ hội phô bày khả năng của mình. Nhưng đây là Việt Nam, chúng ta không chấp nhận điều đó, không có sự dễ dãi nào chấp nhận cho cô gái lố lăng ấy. Không biết rằng, mấy mươi năm sau, khi ngực của Huyền Anh teo tóp đi theo thời gian, cô sẽ phô ra cái gì?
Chẳng khó để biết trước một tương lai như thế. Nhưng những bạn trẻ có chung quan niệm sống  “Easy” kiểu như Huyền Anh sẽ phải chấp nhận  thôi bởi đó là con đường mà họ lựa chọn. Là người hiện đại, không nhất thiết phải đưa ảnh sex lên mạng lôi kéo sự chú ý của xã hội, không nhất thiết phải đổi thể xác lấy vương miện hoa hậu như những gì báo chí vẫn đưa tin. Thật sự không cần thiết điều đó. Hãy sống làm sao, để mai này nhắm mắt xuôi tay, bạn sẽ không phải hối tiếc. Đó là những gì Lửa Truyền Thống muốn gửi tới các bạn.
Thân ái!!!



0 nhận xét:

Post a Comment