HÃY NHÌN CSGT TỪ PHƯƠNG DIỆN KHÁC..........




     HÃY NHÌN CGST TỪ PHƯƠNG DIỆN KHÁC
Nước miá @ Những  ngày qua, một đoạn clip dài hơn 2 phút được các trang mạng phát tán với tiêu đề “CSGT bị tài xế vạch mặt ăn hối lộ phải chạy theo xin lỗi” khiến dư luận đặc biệt quan tâm.
Nội dung đoạn clip đã ghi lại quá trình xử lý vi phạm của tổ CSGT được xác định là thuộc Đội CSGT Công an huyện Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) với một tài xế xe ôtô 4 chỗ ngay sát trụ sở Công an huyện (trước nghĩa trang Liệt sĩ huyện Đất Đỏ).
          Người tài xế trong clip tỏ ra vô cùng giận dữ khi tố CSGT đã cố tình “hạ lỗi” vi phạm của mình để "ăn tiền". Nội dung trong clip thể hiện CSGT là Trung úy Mai Bá Thi thổi phạt tài xế vi phạm lỗi chạy quá tốc độ nhưng khi lập biên bản lại ghi lỗi không thắt dây an toàn. Đồng thời tài xế tố CSGT này đòi đưa 700 ngàn đồng để đi đóng phạt giùm!
"Em khỏi xin lỗi anh, em ghi biên bản như vậy mà em xin lỗi anh cái gì? Em Mai Bá Thi phải không? Em ghi biên bản vậy để em lấy tiền anh đúng không? Chứng cứ rõ ràng, biên bản anh nắm trong tay, em khỏi chối!", trích đoạn tài xế đối thoại với CSGT trong clip.
Sau khi đưa clip trên lên mạng, ông  Lê Hữu Thủy đã chia sẻ cảm xúc trên Facebook cá nhân rằng :“Tôi cũng là một con người bình thường như bao nhiêu con người khác, mang trong đầu Hỉ , Nộ , Ái , Ố. Không nằm ngoài quy luật rất " con người " đó tôi đã qua nóng giận và vô tình góp phần làm cho một người bị ảnh hưởng công ăn việc làm và sự nghiệp chính trị . Hành động việc làm này sai hay đúng tuỳ mọi người nhận định , nhưng trong sâu thẩm , lương tâm tôi cắn rứt , tôi đâu muốn thế , tôi không muốn sự việc này lại trở nên như vậy, tôi mệt mõi và giờ thì tôi mới hiểu làm người dũng cảm ,ngay thẳng, trung thực dám ăn dám nói bảo vệ cái đúng khó lắm thay. Vì nó vướng chữ Tâm và chữ Tình” .
Cư dân mạng đã tranh thủ cơ hội này để chia sẻ những suy nghĩ của mình về tiêu cực mà họ đã được thấy. Người thì cho rằng : “Thú thật lúc xem clip thấy mặt Bá Thi xanh nhợt cũng thấy tội tội, nhưng Chú đã làm đúng, con ủng hộ Chú! "Phải lấy hết mủ ra thì vết thương mới lành được" chúng ta phải chịu đau, vì đất nước này còn rât nhiều những "vết thương mưng mủ" như thế! Vấn nạn tham nhũng của CSGT Việt Nam thế nào thì chắc ai cũng hiểu rồi không cần phải bàn nhiều! 
          Người nhẹ nhàng hơn thì cho hay : “Tôi thấy chú CSGT đó còn quá trẻ, thấy tội tội á”. Tuy nhiên, phần lớn lại cho rằng, hành động của ông Lê Hữu Thủy là đúng, là cần thiết để “phơi bày vấn nạn tham nhũng của Việt Nam”.

          Có lẽ, thật khó để có thể bàn luận về sự đúng, sai ở đây, và cũng thật khó để phân định rạch ròi cái tình, cái lý ở câu chuyện ấy. Ai cũng nhận ra rằng, những chiến sĩ cảnh sát giao thông, họ cũng là con người như bao người dân Việt Nam khác, họ cũng có gia đình, có con cái và những mối lo toan, bận tâm trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được, CSGT-  họ cũng phải chịu những áp lực rất lớn. Những câu chuyện như vừa rồi cùng với tác động quá mạnh mẽ của báo chí khiến hình ảnh của những con người này trở nên nhem nhúa trong lòng quần chúng. Clip : “Tài xế “tố” CSGT “ăn bẩn” được đăng lên mạng đã xóa nhòa đi bao nhiêu hình ảnh đẹp về những con người ấy. Không ai nhớ về hình ảnh người chiến sĩ cảnh sát giao thông cõng một cụ già vượt qua dòng nước lũ, không ai còn nhớ tới người chiến sĩ quả cảm chẳng  ngại hiểm nguy truy đuổi tên cướp, bảo vệ tài sản của nhân dân. Có chăng, trong lòng họ chỉ là nỗi căm ghét, thậm chí là khinh bỉ. Quả thực, khi mà 500-1000 ngàn đồng đi mua rau họ còn phải đắn đo, thì hành động của anh cảnh sát Mai Bá Thi kia thật không thể nào chấp nhận được.


          Vẫn biết rằng đó là những tiêu cực cần loại bỏ trong xã hội, tuy nhiên trong một chừng mực nào đó, chúng ta cũng nên nhìn nhận vấn đề ấy ở góc độ nhân văn và mang tính xây dựng nhiều hơn. Không nên tranh thủ những câu chuyện như vậy để hóng hớt, ném đá này nọ, điều đó thật sự không hay và cũng không cần thiết. Thay vì biến mình thành những anh hùng bàn phím, mỗi người hãy tự nhắc mình nên tuân thủ và chấp hành tốt quy định giao thông. Lửa Truyền Thống hi vọng sẽ nhận được sự ủng hộ từ các bạn. 

0 nhận xét:

Post a Comment