Chuột đồng và chuột nhà


Chuột nhà một hôm đến thăm chuột đồng.Chuột đòng sống ở một cánh đồng và nó tiếp đãi vị khách của mình với tất cả những gì mà nó có, đậu và lúa mỳ.
Chuột nhà chỉ gặm sơ qua 1 ít và nói:
_" Anh ốm quá chỉ vì cái thức ăn tệ hại này. Hãy theo tôi vào thành phố , tôi sẽ chỉ cho anh sống là thế nào"
Thế là chuột đồng đến thăm chuột nhà. Chúng chờ cho đến nữa đêm, chuột nhà dẫn vị khách của mình qua cái "cửa hang"
đến phòng ăn chúng cùng trèo lên bàn và xơi....Chuột đồng chưa bao giờ ăn nhìu đồ ăn đến vậy!
" bác nói đúng" chuột đồng ngồm ngoàm..." thức ăn của tôi quá tệ, tôi sẽ chuyển lên sống ở thành phố luôn"

Vừa dứt lời, một người đàn ông cầm nến bước vào phòng và liền đuổi đập lũ chuột.. Bọn chúng khó khăn lắm mới chạy thoát thân .
" Thôi, " chuột đồng nói ," Nhà tui ở đồng coi vậy mà tốt hơn. Tuy không có thức ăn ngon nhưng tôi chả bao giờ phải sống trong sợ hãi"




Việt Nam tui coi vậy mà hơn. Tuy chưa giàu nhưng tôi chả bao giờ phải sống trong sợ hãi

1 comment:

  1. Condotel là gì giá bán biệt thự vinhomes riverside quận 9 TP HCM với giá bán ngọt ngào từ 8 – 15 tỷ là sẽ có thể sở hữu được một căn biệt thự sang trọng đầy tiện nghi

    ReplyDelete