ĐÁ CUỘI LÀM SAO HIỂU MẶT TRỜI SÁNG VÌ ĐÂU ?



Chúng ngồi điều hòa, chí ít thì cũng quạt máy phành phạch trong những ngày nóng, nên nghĩ rằng ai cũng rững mỡ như mình vậy.

Chúng lấp liếm, che dấu, xuyên tạc, đánh lận sự thật đã thành thòi quen thường nhật nên nghĩ rằng ai cũng nói dối không ngượng mồm như mình vậy.

Chúng nó ăn chơi đú đởn, trai gái đĩ bợm, đầu óc lúc nào cũng chất chứa toàn nhữngthứ tục tĩu nên nghĩ rằng ai cũng tầm thường như mình vậy.

Chúng nó nuốt tiền ngoại bang, hết bán nước lại chống phá quê hương, không có thủ đoạn nào không dùng đến nên nghĩ ai cũng tởm lợm như mình vậy.

Chúng nó đòi làm cách mạng, mà người ta chưa chạm mảy lông đã nằm vật ra ăn vạ nên nghĩ rằng ai cũng sợ đau như mình vậy.

Chúng nó tung hê những đứa ngu xuẩn, bệnh hoạn, côn đồ lên làm anh hùng hào kiệt nên nghĩ rằng là anh hùng xưa nay cũng chỉ đến thế không hơn.

Đến cả những em Thanh Niên Tình Nguyện chúng nó cũng chẳng thể nào hiểu được chứ đừng nói một người hi sinh tất cả một đời vì non sông đất nước như Bác Hồ .

Làm sao chúng nó, những kẻ chưa làm nên điều gì ích nước lợi dân, có thể hiểu vì sao Thanh Niên lại đi tình nguyên ?

Làm sao chúng nó, những kẻ chỉ biết ăn vạ ăn vật ăn bẩn ăn thỉu, có thể hiểu vì sao giáo viên lại chịu vất vả lên vùng cao dạy học?

Làm sao chúng nó, những kẻ chỉ biết xuyên qua tạc lại sự thật, có thể hiểu được vì sao các trưởng thôn lại "vác tù và hàng tổng" lo lắng cho dân.

Làm sao chúng nó, những kẻ chỉ biết yêu nước bằng máu người khác, có thể hiểu được các chiến sỹ đang chẳng quản gian lao ngày đêm canh giữ đất trời.

Làm sao chúng nó, những kẻ với đầu óc sâu bọ có thể hiểu được một con người ra đi tìm đường cứu nước từ 2 bàn tay trắng, chịu vào tù ra khám, cứng gông nặng xiềng, ở hang ngồi đá để rồi làm rạng rỡ non sông đất nước.

Đá cuôi là sao hiểu mặt trời sáng vì đâu ?

0 nhận xét:

Post a Comment